Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

7 điều cần biết trước khi kí hợp đồng vay tín chấp

Khoản vay cá nhân từ hợp đồng vay tín chấp có thể là một cách tuyệt vời để giải quyết các vấn đề về chi tiêu cá nhân. Nó có thể giúp bạn thanh toán các khoản nợ ngắn hạn, các hóa đơn lớn, chuyến du lịch dài ngày hoặc góp vốn cho một dự án kinh doanh nhỏ.
Vay tín chấp cá nhân là tốt cho nhiều mục đích miễn là bạn không sử dụng nó vào các mục đích tiêu xài phù phiếm nhất thời mà bạn không cần thiết. Một khoản vay tín chấp mới cũng đồng nghĩa với một khoản nợ mới, do đó bạn cần phải biết những gì xung quanh nó. Dưới đây là 7 điều bạn cần quan tâm trước khi kí một hợp đồng vay tiêu dùng.
Biết điểm tín dụng của bạn
Điểm tín dụng là cách mà ngân hàng xếp loại bạn thuộc nhóm khách hàng nào, nếu điểm tín dụng của bạn xấu, khả năng bạn bị ngân hàng từ chối là chắc chắn. Cách đơn giản nhất để xem mình có bị điểm tín dụng xấu hay không là quay trở lại quá khứ để xem có khi nào mình trả chậm quá 10 ngày cho một khoản nợ hay không, và nếu có thì hãy gọi cho ngân hàng đó và hỏi trực tiếp.
Chọn ngân hàng
Các ngân hàng khác nhau có các điều kiện cho vay khác nhau. Việc điền một mẫu đơn đăng kí tại một website như www.vaytiennganhang24h.com là cách tốt  để họ phân loại hồ sơ của bạn và chuyển cho ngân hàng phù hợp. Đăng kí trực tuyến là cách nhanh và tiện lợi hơn so với việc đi đến ngân hàng. Bạn không phải chấp nhận một ràng buộc nào khi điền vào mẫu đăng kí, đồng thời đó cũng là cách tốt để bạn so sánh trước khi đi đến quyết định.
Phí (phí ngoài lãi suất)
Hầu hết các khoản vay tín chấp đều có phụ phí ngoài lãi suất phải trả. Hãy kiểm tra tất cả các khoản “phí ẩn” nếu có: phí tư vấn, phí hồ sơ, phí thẩm định…. Có ngân hàng tính lãi suất cho vay thấp hơn nhưng thu phụ phí cao hơn. trong những trường hợp như vậy, bạn cần tỉnh táo để biết chính xác tổng chi phí cho khoản vay của mình. Những gì có vẻ như một lời đề nghị hấp dẫn thương ẩn trong đó là một khoản phí ẩn.
Bạn phải có đủ khả năng trả nợ 
Trước khi nhận khoản vay tiêu dùng, bạn cần phải biết chính xác về khả năng thanh toán hàng tháng của mình, bạn cần biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hàng tháng và bạn có thể trả nó mà vẫn sống bình thường được. Một khi biết số tiền phải trả và bạn vẫn đảm bảo khả năng trả nợ hàng tháng, hãy liên hệ ngân hàng và báo cho họ con số hợp lý đó.
Tất toán trước hạn (trả nợ sớm)
Các ngân hàng sẽ bị thiệt nếu bạn trả nợ sớm. Các ngân hàng thường đựa ra một con số % bạn phải trả thêm nếu bạn tiến hành tất toán trước hạn. Mặc dù vậy, bạn cũng nên xem xét chịu mức phí này nếu bạn tính toán số tiền lãi có thể tiết kiệm được so với số % phí mà bạn sẽ trả.
Hiểu đúng lãi suất
Lãi suất cố định ban đầu và lãi suất giảm dần tuy có khác nhau về cách hiểu và con số  nhưng tựu chung số tiền phải trả là như nhau. Trong các hợp đồng tín dụng tiêu dùng, các ngân hàng thường chọn ghi lãi suất giảm dần, hãy quy về lãi suất cố định để dể hiểu hơn. Cách hiểu đúng về lãi suất vay tín chấp có thể đọc thêm tại đây
Chuẩn bị đủ các loại giấy tờ
Một số lượng lớn các yêu cầu vay tín chấp bị từ chối mỗi ngày chỉ đơn giản vì người đi vay không chuẩn bị được các giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu. Hãy làm theo các hướng dẫn và không bao giờ nộp các giấy tờ “bị chỉnh sửa” cho ngân hàng.
Nhận một khoản vay tín chấp có thể là một áp lực cho bạn nhưng cũng là một cách tuyệt với để giải quyết các vấn đề phát sinh. Mặc dù bạn cảm thấy bạn đang cần sự giúp đỡ của ngân hàng cho vay, nhưng thật sự không phải, bạn là một người tiêu dùng, bạn có quyền của mình. Hãy hiểu biết và lựa chọn đúng!

ĐỐI TÁC LIÊN KẾT